พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลแม่สลิด ตำบลสมอโคน อำเภอบ้านตาก และตำบลน้ำรึม ตำบลไม้งาม ตำบลโป่งแดง ตำบลวังประจบ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. 2550

พระราชกฤษฎีกา

กำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลแม่สลิด ตำบลสมอโคน

อำเภอบ้านตาก และตำบลน้ำรึม ตำบลไม้งาม ตำบลโป่งแดง

ตำบลวังประจบ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก

ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน

พ.ศ. ๒๕๕๐

                       

 

ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร.

ให้ไว้ ณ วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐

เป็นปีที่ ๖๒ ในรัชกาลปัจจุบัน

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า

 

โดยที่เป็นการสมควรกำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลแม่สลิด ตำบลสมอโคน อำเภอบ้านตาก และตำบลน้ำรึม ตำบลไม้งาม ตำบลโป่งแดง ตำบลวังประจบ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตากให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน

 

                อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๖ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๔๙ และมาตรา ๒๕ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๘ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้

มาตรา ๑  พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า “พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลแม่สลิด ตำบลสมอโคน อำเภอบ้านตาก และตำบลน้ำรึม ตำบลไม้งาม ตำบลโป่งแดง ตำบลวังประจบ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๕๐”

มาตรา ๒[๑]  พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

มาตรา ๓  ให้ที่ดินในท้องที่ตำบลแม่สลิด ตำบลสมอโคน อำเภอบ้านตาก และตำบลน้ำรึม ตำบลไม้งาม ตำบลโป่งแดง ตำบลวังประจบ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกานี้ เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน

มาตรา ๔  ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้

 

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์

นายกรัฐมนตรี

[เอกสารแนบท้าย]

๑. แผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลแม่สลิด ตำบลสมอโคน อำเภอบ้านตาก และตำบลน้ำรึม ตำบลไม้งาม ตำบลโป่งแดง ตำบลวังประจบ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดิน พ.ศ. 2550

 

(ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย)

หมายเหตุ :- เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ เนื่องจากในท้องที่ตำบลแม่สลิด ตำบลสมอโคน อำเภอบ้านตาก และตำบลน้ำรึม ตำบลไม้งาม ตำบลโป่งแดง ตำบลวังประจบ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก มีเกษตรกรผู้ไม่มีที่ดินประกอบเกษตรกรรมเป็นของตนเอง หรือมีที่ดินเล็กน้อยไม่เพียงพอแก่การครองชีพหรือต้องเช่าที่ดินของผู้อื่นประกอบเกษตรกรรมอยู่เป็นจำนวนมาก สมควรกำหนดเขตที่ดินที่ได้จำแนกออกจากเขตป่าไม้ถาวรตามมติคณะรัฐมนตรี ป่าแม่สลิด – โป่งแดง ในท้องที่ดังกล่าวให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดินจึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้

 

 

วัชศักดิ์/ผู้จัดทำ

๑ มีนาคม ๒๕๕๐

[๑] ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๒๔/ตอนที่ ๑๒ ก/หน้า ๓๔/๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐