ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง การเปลี่ยนแปลงเขต เขตอุตสาหกรรมทั่วไปนิคมอุตสาหกรรมราชบุรี

ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม

เรื่อง การเปลี่ยนแปลงเขต เขตอุตสาหกรรมทั่วไป

นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี

                       

             ตามที่ได้มีประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง การจัดตั้งเขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี ลงวันที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๐ กำหนดให้พื้นที่ตำบลคลองข่อย ตำบลบ้านสิงห์ ตำบลเจ็ดเสมียน และตำบลดอนทราย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เป็นเขตอุตสาหกรรมทั่วไป ตามมาตรา ๓๖ (๑) แห่งพระราชบัญญัติการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๒๒ นั้น

                เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจการลงทุนภาคอุตสาหกรรมมีแนวโน้มดีขึ้น ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้มีการพัฒนาภาคอุตสาหกรรม เห็นสมควรขยายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี

                  อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕ และมาตรา ๓๖ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๒๒ อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา ๒๙ ประกอบกับมาตรา ๓๑ มาตรา ๓๕ มาตรา ๓๖ มาตรา ๔๘ มาตรา ๔๙ และมาตรา ๕๐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมจึงประกาศเปลี่ยนแปลงเขต เขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี โดยให้ยกเลิกแผนที่ท้ายประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง การจัดตั้งเขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรมราชบุรีลงวันที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๐ และให้ใช้แผนที่ท้ายประกาศนี้แทน

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป[๑]

ประกาศ ณ วันที่ ๕ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๘

พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

ฐิติพงษ์/ผู้จัดทำ

๒๑ มิถุนายน ๒๕๔๘

[๑] รก.๒๕๔๘/พ๑๓ง/๑๕/๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘