พระราชกฤษฎีกา ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 บังคับในท้องที่บางแห่งในตำบลผาสิงห์ ตำบลฝายแก้ว ตำบลไชยสถาน ตำบลดู่ใต้ ตำบลม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พ.ศ. 2534

พระราชกฤษฎีกา

ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒

บังคับในท้องที่บางแห่งในตำบลผาสิงห์ ตำบลฝายแก้ว ตำบลไชยสถาน

ตำบลดู่ใต้ ตำบลม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าว อำเภอเมืองน่าน

จังหวัดน่าน

พ.ศ. ๒๕๓๔

                   

 

ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร.

ให้ไว้ ณ วันที่ ๒๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๔

เป็นปีที่ ๔๖ ในรัชกาลปัจจุบัน

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า

                  โดยที่เป็นการสมควรให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในท้องที่บางแห่งในตำบลผาสิงห์ ตำบลฝายแก้ว ตำบลไชยสถาน ตำบลดู่ใต้ ตำบลม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

                 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๕ แห่งธรรมนูญการปกครองราชอาณาจักร พุทธศักราช ๒๕๓๔ และมาตรา ๒ แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้

                มาตรา ๑  พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า “พระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในท้องที่บางแห่งในตำบลผาสิงห์ ตำบลฝายแก้ว ตำบลไชยสถาน ตำบลดู่ใต้ ตำบลม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พ.ศ. ๒๕๓๔”

มาตรา ๒[๑]  พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

                 มาตรา ๓  ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในท้องที่บางแห่งในตำบลผาสิงห์ ตำบลฝายแก้ว ตำบลไชยสถาน ตำบลดู่ใต้ ตำบลม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกานี้

มาตรา ๔  ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

อานันท์  ปันยารชุน

นายกรัฐมนตรี

[เอกสารแนบท้าย]

                   ๑.  แผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกาให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในท้องที่บางแห่งในตำบลผาสิงห์ ตำบลฝายแก้ว ตำบลไชยสถาน ตำบลดู่ใต้ ตำบลม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พ.ศ. ๒๕๓๔

(ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย)

หมายเหตุ :- เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ เนื่องจากในท้องที่บางแห่งในตำบลผาสิงห์ ตำบลฝายแก้ว ตำบลไชยสถาน ตำบลดู่ใต้ ตำบลม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าว อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน กำลังมีการขยายตัวทั้งในด้านการก่อสร้างอาคารและการผังเมือง สมควรให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. ๒๕๒๒ บังคับในท้องที่ดังกล่าว เพื่อประโยชน์ในด้านการควบคุมเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรง ความปลอดภัย การป้องกันอัคคีภัย การสาธารณสุข การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม การผังเมือง การสถาปัตยกรรม และการอำนวยความสะดวกแก่การจราจร จึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้

สรัลพร/พิมพ์

๑๔ มกราคม ๒๕๕๑

ฐิติพงษ์/ตรวจ

๒๓ มกราคม ๒๕๕๑

[๑] ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๐๘/ตอนที่ ๑๙๕/ฉบับพิเศษ หน้า ๒๒/๘ พฤศจิกายน ๒๕๓๔