ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลอยไร่ ป่าสักลอ และป่าน้ำพุง และพื้นที่ชุ่มน้ำบริเวณแม่น้ำอิงในท้องที่ ตำบลแม่ลอย อำเภอเทิง ตำบลป่าแดด ตำบลสันมะค่า อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย และตำบลหงส์หิน ตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ให้เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. ๒๕๓๕

ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เรื่อง กำหนดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลอยไร่ ป่าสักลอ และป่าน้ำพุง และพื้นที่ชุ่มน้ำบริเวณแม่น้ำอิงในท้องที่ ตำบลแม่ลอย อำเภอเทิง ตำบลป่าแดด ตำบลสันมะค่า อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย

และตำบลหงส์หิน ตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ให้เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า

ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. ๒๕๓๕

                  

                      อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๒ แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. ๒๕๓๕ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ จึงออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

                      ข้อ ๑  ให้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลอยไร่ ป่าสักลอ และป่าน้ำพุง และพื้นที่ชุ่มน้ำบริเวณแม่น้ำอิง ในท้องที่ ตำบลแม่ลอย อำเภอเทิง ตำบลป่าแดด ตำบลสันมะค่า อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย และตำบลหงส์หิน ตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายประกาศนี้ เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทับพญาลอ

   ข้อ ๒  ภายในแนวเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ตามข้อ ๑ ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการล่าสัตว์ป่า เก็บ หรือทำอันตรายแก่ไข่ หรือรังของสัตว์ป่าทุกชนิด ตามบัญชีท้ายประกาศนี้

                    ข้อ ๓  ภายในแนวเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ตามข้อ ๑ ห้ามมิให้ผู้ใดยึดถือครอบครองที่ดิน หรือตัด โค่น แผ้วถาง เผา ทำลายต้นไม้ หรือพฤกษชาติอื่น หรือขุดหาแร่ ดิน หิน หรือเลี้ยงสัตว์ หรือเปลี่ยนแปลงทางน้ำ หรือทำให้น้ำในลำน้ำ ลำห้วย หนอง บึง ท่วมท้น เหือดแห้ง เป็นพิษ หรือเป็นอันตรายต่อสัตว์ป่า เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากอธิบดี หรือเมื่ออธิบดีได้ประกาศอนุญาตไว้เป็นคราว ๆ

ข้อ ๔  ผู้ใดฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามข้อ ๒ หรือข้อ ๓ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน ๗ ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข้อ ๕[๑]  ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๕

ปรีชา  เร่งสมบูรณ์สุข

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

[เอกสารแนบท้าย]

                 ๑. บัญชีชนิดสัตว์ป่าท้ายประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลอยไร่ ป่าสักลอ และป่าน้ำพุง และพื้นที่ชุ่มน้ำบริเวณแม่น้ำอิง ในท้องที่ ตำบลแม่ลอย อำเภอเทิง ตำบลป่าแดด ตำบลสันมะค่า อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย และตำบลหงส์หิน ตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ให้เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. ๒๕๓๕

                 ๒. แผนที่ท้ายประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลอยไร่ ป่าสักลอ และป่าน้ำพุง และพื้นที่ชุ่มน้ำบริเวณแม่น้ำอิง ในท้องที่ ตำบลแม่ลอย อำเภอเทิง ตำบลป่าแดด ตำบลสันมะค่า อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย และตำบลหงส์หิน ตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ให้เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. ๒๕๓๕

(ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย)

ปริยานุช/ผู้จัดทำ

๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

ชาญ/ผู้ตรวจ

๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

[๑] ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๒๙/ตอนพิเศษ ๓๕ ง/หน้า ๑๘/๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕