ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดชัยนาท ที่ ๕/๒๕๕๕ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในเขตท้องที่ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลแพรกศรีราชา ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดชัยนาท

ที่ ๕/๒๕๕๕

เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในเขตท้องที่ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลแพรกศรีราชา ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี

จังหวัดชัยนาท ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔

คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

                  

                          ตามที่ประกาศใช้บังคับพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลแพรกศรีราชา ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ อันมีผลทำให้ที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ถูกถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินและตกเป็นทรัพย์สินของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อใช้ในการจัดรูปที่ดิน ตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ บัดนี้ ทางราชการได้ดำเนินการจัดรูปที่ดินในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวเสร็จแล้ว สมควรจัดให้ที่ดินตอนนั้น คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

                        ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ ประกอบกับมติคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดชัยนาท ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๔ ด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการจัดรูปที่ดินกลาง ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๕๕ เมื่อวันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๕๕ จึงประกาศให้ที่ดินที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว จำนวน ๒ แปลง ดังปรากฏรายละเอียดตามบัญชีที่ดินและภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายประกาศนี้ คงเป็นที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๑๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕

จำลอง  โพธิ์สุข

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท

ประธานกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดชัยนาท

[เอกสารแนบท้าย]

                        ๑. บัญชีที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินท้ายประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดชัยนาท ที่ ๕ / ๒๕๕๕ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลแพรกศรีราชา ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

                       ๒. แผนที่ท้ายประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดชัยนาท ที่ ๕ / ๒๕๕๕ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลแพรกศรีราชา ตำบลดงคอน อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

(ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย)

ปริยานุช/ผู้จัดทำ

๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕

ณัฐพร/ผู้ตรวจ

๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕

[๑] ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๒๙/ตอนพิเศษ ๑๑๗ ง/หน้า ๒๐/๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕