ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่นที่ ๒/๒๕๓๕ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในท้องที่ตำบลโนนท่อน อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลกุดน้ำใส (ม่วงหวาน) ตำบลหนองกุง อำเภอน้ำพอง และตำบลโนนท่อน (สำราญ) อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น

ที่ ๒/๒๕๓๕

เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในท้องที่ตำบลโนนท่อน อำเภอเมืองขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่น ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน ในท้องที่ตำบลกุดน้ำใส

(ม่วงหวาน) ตำบลหนองกุง อำเภอน้ำพอง และตำบลโนนท่อน (สำราญ)

อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน

พ.ศ. ๒๕๒๒ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมือง

ใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

                  

 

                           ตามที่ได้ประกาศใช้บังคับพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลกุดน้ำใส (ม่วงหวาน) ตำบลหนองกุง อำเภอน้ำพอง และตำบลโนนท่อน (สำราญ) อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒ อันมีผลทำให้ที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ถูกถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินและตกเป็นทรัพย์สินของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อใช้ในการจัดรูปที่ดินตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ บัดนี้ทางราชการได้ดำเนินการจัดรูปที่ดินในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวเสร็จแล้วสมควรจัดให้ที่ดินตอนนั้นคงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

                         ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ ประกอบกับมติคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น ในการประชุมครั้งที่ ๓/๒๕๓๔ วันที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๓๔ ด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการจัดรูปที่ดินกลาง ในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๓๕ วันที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๓๕ จึงประกาศให้ที่ดินที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวจำนวน ๓ แปลง อันปรากฏรายละเอียดตามบัญชีที่ดินและภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายประกาศนี้คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๓๕

วิรัช  รัศมีเทศ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

ประธานคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น

บัญชีที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดินท้ายประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น

ที่ ๒/๒๕๓๕

เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้

ร่วมกัน ในท้องที่ตำบลโนนท่อน อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลกุดน้ำใส (ม่วงหวาน) ตำบลหนองกุง อำเภอน้ำพอง และตำบลโนนท่อน (สำราญ) อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

[ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย]

พรพิมล/พิมพ์

๑๒ กันยายน ๒๕๔๖

พรพิมล/แก้ไข

๑๗ ธันวาคม ๒๕๔๖

A+B+C

[๑] รก.๒๕๓๕/๑๖๑/๑๑พ/๒๓ ธันวาคม