ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ที่ ๑/๒๕๕๓ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมือง ลพบุรี จังหวัดลพบุรีตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี

ที่ ๑/๒๕๕๓

เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี

จังหวัดลพบุรี ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู

และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔

คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

                       

               ตามที่ได้ประกาศใช้บังคับพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ อันมีผลทำให้ที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดิน ตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวถูกถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินและตกเป็นทรัพย์สินของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อใช้ในการจัดรูปที่ดินตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ บัดนี้ทางราชการได้ดำเนินการจัดรูปที่ดินในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวเสร็จแล้ว สมควรจัดให้ที่ดินตอนนั้นคงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ต่อไป

               ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ ประกอบกับมติคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๕๒ เมื่อวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๒ ด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการจัดรูปที่ดินกลาง ในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๕๒ เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๒ จึงประกาศให้ที่ดินที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว จำนวน ๒ แปลง ดังปรากฏรายละเอียดตามบัญชีที่ดินและภายในแนวเขตตามแผนที่แนบท้ายประกาศนี้ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๑๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๓

ฉัตรชัย  พรหมเลิศ

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี

ประธานกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี

[เอกสารแนบท้าย]

               ๑.  บัญชีที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินท้ายประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ที่ ๑/๒๕๕๓ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

               ๒.  แผนที่ท้ายประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ที่ ๑/๒๕๕๓ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

(ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย)

ปริยานุช/ผู้จัดทำ

๓ มิถุนายน ๒๕๕๓

นันท์นภัสร์/ตรวจ

๓ มิถุนายน ๒๕๕๓

[๑] ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๒๗/ตอนพิเศษ ๖๖ ง/หน้า ๑๕/๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๓