ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่นที่ ๑/๒๕๓๕ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในท้องที่ตำบลสำราญ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลสำราญ ตำบลศิลา ตำบลพระลับ และตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๓ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น

ที่ ๑/๒๕๓๕

เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในท้องที่ตำบลสำราญ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่น ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลสำราญ

ตำบลศิลา ตำบลพระลับ และตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๓

คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

                  

 

                      ตามที่ได้ประกาศใช้บังคับพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลสำราญ ตำบลศิลา ตำบลพระลับ และตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๓ อันมีผลทำให้ที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวถูกถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินและตกเป็นทรัพย์สินของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อใช้ในการจัดรูปที่ดินตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ บัดนี้ ทางราชการได้ดำเนินการจัดรูปที่ดินในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวเสร็จแล้วสมควรจัดให้ที่ดินตอนนั้นคงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

                       ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ ประกอบกับมติคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น ในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๓๔ วันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๓๔ ด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการจัดรูปที่ดินกลางในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๓๕ วันที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๓๕ จึงประกาศให้ที่ดินที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว จำนวน ๒ แปลง ดังปรากฏรายละเอียดตามบัญชีที่ดิน และภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายประกาศนี้ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๓๕

วิรัช  รัศมีเทศ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

ประธานคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น

บัญชีที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดินท้ายประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น

ที่ ๑/๒๕๓๕

                       เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในท้องที่ตำบลสำราญ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ตามพระราชกฤษฎีกา กำหนดเขตที่ดินในท้องที่ ตำบลสำราญ ตำบลศิลา ตำบลพระลับ และตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๓ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

 

[ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย]

พรพิมล/พิมพ์

๑๒ กันยายน ๒๕๔๖

พรพิมล/แก้ไข

๑๗ กันยายน ๒๕๔๖

A+B+C

[๑] รก.๒๕๓๕/๑๖๑/๙พ/๒๓ ธันวาคม ๒๕๓๕