พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคมจังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒

พระราชกฤษฎีกา

กำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม

จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน

พ.ศ. ๒๕๒๒

                       

 

ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร.

ให้ไว้ ณ วันที่ ๓๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๒๒

เป็นปีที่ ๓๔ ในรัชกาลปัจจุบัน

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ประกาศว่า

 

โดยที่เป็นการสมควรกำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๕๙ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมาตรา ๒๔ แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาไว้ ดังต่อไปนี้

 

มาตรา ๑  พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า “พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒”

 

มาตรา ๒[๑] พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

 

มาตรา ๓ ให้ที่ดินในเขตท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกานี้ ซึ่งปรากฏรายชื่อเจ้าของหรือผู้ครอบครองที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมายตามบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกานี้ เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน

 

มาตรา ๔ ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้

 

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ส.โหตระกิตย์

รองนายกรัฐมนตรี

(เอกสารแนบท้าย)

 

(๑) แผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒

(๒)[๒] บัญชีรายชื่อเจ้าของหรือผู้ครอบครองที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมายท้ายพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒

 

[ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย]

หมายเหตุ : - เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ เนื่องจากทางราชการได้ดำเนินการสำรวจที่ดินเพื่อจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร และได้สอบถามความสมัครใจจากเจ้าของที่ดินแล้ว ซึ่งเจ้าของที่ดินมีจำนวนเกินกึ่งหนึ่งของบรรดาเจ้าของที่ดินทั้งหมดได้ยินยอมให้ทางราชการดำเนินจัดรูปที่ดินได้ สมควรกำหนดบริเวณท้องที่ดังกล่าวเป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน จึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีขึ้น

 

 

 

 

 

พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๒๓[๓]

 

หมายเหตุ : - เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ เนื่องจากพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒ ได้ประกาศรายชื่อเจ้าของหรือผู้ครอบครองที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมายตามบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวไว้ยังไม่ครบถ้วน สมาควรเพิ่มเติมรายชื่อเจ้าของหรือผู้ครอบครองที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมายในบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว จึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้ขึ้น

 

[๑] ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๙๖/ ตอนที่ ๗๖ /ฉบับพิเศษหน้า ๓๐/ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๒๒

[๒] บัญชีรายชื่อเจ้าของหรือผู้ครอบครองที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมายท้ายพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๒ แก้ไขเพิ่มเติมโดย พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลวังยาง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๒๓

[๓] ราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ ๙๗ /ตอนที่ ๑๐๙/ฉบับพิเศษ หน้า ๒๘/๑๖ กรกฎาคม ๒๕๒๓