ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ที่ ๑/๒๕๕๒ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี

ที่ ๑/๒๕๕๒

เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู

และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔

คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป[๑]

                       

                    ตามที่ได้ประกาศใช้บังคับพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนูและตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ อันมีผลทำให้ที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ถูกถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินและตกเป็นทรัพย์สินของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อใช้ในการจัดรูปที่ดินตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ บัดนี้ทางราชการได้ดำเนินการจัดรูปที่ดินในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวเสร็จแล้ว สมควรจัดให้ที่ดินตอนนั้นคงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ต่อไป

                     ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ ประกอบกับมติ คณะกรรมการจัดรูปที่ดิน จังหวัดลพบุรี ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๕๑ เมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ ด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการจัดรูปที่ดินกลาง ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๕๒ วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๒ จึงประกาศให้ที่ดินที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว จำนวน ๗ แปลง ดังปรากฏรายละเอียดตามบัญชีที่ดินและภายในแนวเขตตามแผนที่แนบท้ายประกาศนี้ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๓ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒

จารุพงศ์  พลเดช

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี

ประธานกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี

[เอกสารแนบท้าย]

                      ๑.  บัญชีที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินท้ายประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ที่ ๑/๒๕๕๒ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

                     ๒.  แผนที่สังเขปท้ายประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี ที่ ๑/๒๕๕๒ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตท้องที่ตำบลตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลดอนโพธิ์ ตำบลโก่งธนู และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๔ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

(ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย)

ปริยานุช/ผู้จัดทำ

๑๗ มีนาคม ๒๕๕๓

นันท์นภัสร์/ตรวจ

๑๗ มีนาคม ๒๕๕๓

[๑] ราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๒๗/ตอนพิเศษ ๒๙ ง/หน้า ๗/๕ มีนาคม ๒๕๕๓