ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดสกลนครที่ ๑/๒๕๓๕ เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในท้องที่ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคมจังหวัดสกลนคร ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลพรรณา ตำบลช้างมิ่ง และตำบลไร่ อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๘ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ต่อไป[๑]

ประกาศคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดสกลนคร

ที่ ๑/๒๕๓๕

เรื่อง การจัดให้ที่ดินซึ่งถูกถอนสภาพจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในท้องที่ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม

จังหวัดสกลนคร ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบล

พรรณา ตำบลช้างมิ่ง และตำบลไร่ อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร

ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๘ คงเป็นที่ดินอันเป็น

สาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ต่อไป[๑]

                  

                     ตามที่ได้ประกาศใช้บังคับพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในท้องที่ตำบลพรรณา ตำบลช้างมิ่ง และตำบลไร่ อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ให้เป็นเขตโครงการจัดรูปที่ดิน พ.ศ. ๒๕๒๘ อันมีผลทำให้ที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ที่อยู่ในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ถูกถอนสภาพการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินและตกเป็นทรัพย์สินของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อใช้ในการจัดรูปที่ดิน ตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ บัดนี้ ทางราชการได้ดำเนินการจัดรูปที่ดินในเขตโครงการจัดรูปที่ดินตามพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวเสร็จแล้ว สมควรจัดให้ที่ดินตอนนั้น คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันต่อไป

                    ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๓ (๑) แห่งพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. ๒๕๑๗ ประกอบกับมติ คณะกรรมการจัดรูปที่ดิน จังหวัดสกลนคร ในการประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๓๑ วันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๓๑ ด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการจัดรูปที่ดินกลาง ในการประชุมครั้งที่ ๑/๒๕๓๔ วันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๓๔ จึงประกาศให้ที่ดินที่ใช้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำประจำหมู่บ้าน “หนองโดก” ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ ๔๘๗ ไร่ ๒ งาน ๓๗ ตารางวา ในท้องที่ตำบลช้างมิ่ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายประกาศนี้ คงเป็นที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๓๕

สุพร  สุภสร

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร

ประธานคณะกรรมการจัดรูปที่ดินจังหวัดสกลนคร

พรพิมล/พิมพ์

๑๒ กันยายน ๒๕๔๖

พรพิมล/แก้ไข

๑๗ กันยายน ๒๕๔๖

A+B+C

[๑] รก.๒๕๓๕/๑๔๓/๑๒๘๑๙/๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๓๕